19.3.11

โบทอกซ์ (BOTOX)

    BOTOX  เป็นโปรตีนบริสุทธิ์ ซึ่งสกัดได้จาก Botolinum Toxin type A ที่ฮอตฮิตติดอันดับหนึ่ง ของวงการความสวยความงามทั่วโลก นั่นเพราะโบท๊อกซ์ มีประสิทธิภาพในการคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพรรณ โดย โบท๊อกซ์ จะออกฤทธิ์ ทำให้การทำงานของกล้ามเนื้อเล็กๆ ที่ก่อเกิดริ้วรอยย่นคลายตัว จึงมีการใช้สารโบท๊อกซ์ ฉีดลบริ้วรอยกันอย่างแพร่หลายกว่า 70 ประเทศทั่วโลกในเวลาต่อมา นอกจากนั้นโบท๊อกซ์ยังสามารถช่วยในการปรับแต่งแก้ไขข้อบกพร่องของใบหน้าส่วน ต่างๆ ของร่างกายให้ดูดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นรอยย่นบริเวณดั้งจมูก ปลายจมูกบาน หรือยกปลายจมูกให้ตั้งขึ้น ร่องแก้มลึก ริ้วรอบรอบริมฝีปาก รอยหยักรอยบุ๋มบริเวณคาง รอยย่นบริเวณคอ การปรับความค้งของคิ้วในรูปแบบต่างๆ การทำดวงตาให้ดูกลมโตขึ้น
     ส่วนเทคนิคใหม่ที่น่าสนใจของการใช้โบท๊อกซ์ ในขณะนี้คือการยกกระชับใบหน้าให้ตึงขึ้น (Microbotox for Lifting) วิธีนี้ให้ผลดีมาก โดยหลังจากฉีดหนึ่งสัปดาห์จะรู้สึกว่าใบหน้าตึงกระชับขึ้น ผิวที่หย่อนคล้อยดีขึ้น รูขุมขนดูเล็กลง นอกจากนี้ยังทำให้ใบหน้าไม่มันแลดูละเอียดขึ้นอีกด้วย


ปรับโครงหน้าเหลี่ยมให้เรียวสวยด้วยโบท๊อกซ์
     ผู้ที่มีโครงหน้าเหลี่ยมจะมีลักษณะกล้ามเนื้อบริเวณขากรรไกรที่ใหญ่กว่าปกติ กล้ามเนื้อชนิดนี้มีชื่อว่า “Masseter” มักพบในคนที่นอนกัดฟัน สบฟันไม่สนิท หรือเคี้ยวอาหารที่มีความเหนียวอย่างปลาหมึกหรือหมากฝรั่งมากๆ ก็เป็นสาเหตุทำให้กล้ามเนื้อบริเวณมุมกรามหรือขากรรไกรมีการพัฒนาให้หนานูน มากกว่าปกติ หรือบางรายอาจจะเป็นโดยกำเนิด เมื่อสังเกตบริเวณใบหน้าจะพบว่าคางเป็นเหลี่ยมอย่างชัดเจน หากลองกัดฟันจะเห็นลำของกล้ามเนื้อบริเวณขากรรไกรทั้งสองข้างชัดเจนกว่าปกติ การฉีดโบท๊อกซ์ ทำให้ใบหน้าเหลี่ยมดูเรียวเล็กลงได้โดยไม่ต้องเสี่ยงเหมือนการผ่าตัดกราม เพราะโบท๊อกซ์ จะออกฤทธิ์โดยการคลายกล้ามเนื้อและช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณขา กรรไกร ความหนานูนของกล้ามเนื้อบริเวณมุมกรามจึงลดลง ทำให้รูปหน้าดูเรียวเล็กลงได้ โบท๊อกซ์จะเริ่มออกฤทธิ์เต็มที่ช่วง 2-3 เดือน หลังจากการฉีด ซึ่งผลการรักษาแต่ละครั้งจะคงอยู่ได้นานประมาณ 6-12 เดือน ขึ้นอยู่กับแต่ละคน















 
































No comments:

Post a Comment